Road trip Mỹ – Ngày 1 – Maryland – Michigan

ROAD TRIP WINTER 2017

Day 01: Maryland – Michigan

Ngày đầu tiên khởi hành ở Baltimore, Maryland – băng qua Pennsynvania – Ohio – đến Ann Arbor, Michigan

Đó là buổi sáng ngày 31/1/2016, ngày đầu tiên của chuyến đi road trip Mỹ 40 ngày. Khởi hành từ Baltimore và điểm đến đầu tiên là Ann Abor – một làng đại học, một thành phố của sinh viên. Hơn nữa, lại là nơi của một người quen, được hân hạnh tiếp đón, chiêu đãi bữa tối và một căn phòng ấm áp để ngủ nhờ.

Thành phố Ann Abor thuộc bang Michigan từ lâu đã có cái nhìn cởi mở đối với cần sa. Đây là một trong những thành phố đầu tiên hợp pháp hóa cần sa ở nước Mỹ, nên chắc hẳn là người dân ở đây cấp tiến, cởi mở, và thoải mái dễ chịu hơn rồi!

Ở Mỹ, những thành phố có những trường đại học danh tiếng tọa lạc nhờ thế mà phát triển kinh tế rất nhanh, dân số trẻ, đông đúc, và nhộn nhịp hơn hẳn. Thử nghĩ đồng tiền của những sinh viên quốc tế đổ vào để học tập và sinh sống, những dịp ăn uống mua sắm của người nhà ghé đến thăm nom…vv…

Đi du lịch cũng là một cách mà dòng tiền dịch chuyển. Vì vậy mà mỗi khi đi đây đó,  tôi luôn cảm thấy mình là một phần của thế giới, của những sự xoay chuyển, bán buôn. Mình yêu một nơi nào đó, mình ghé đến, rót thêm chút tiền vào bàn tay người dân bản địa lao động chân chính.

Những con đường liên bang

Trên đường đi, chúng tôi băng qua tiểu bang Virginna Pennsynvania và Ohio. Có lúc nắng lên nhưng yếu ớt, rồi mưa, đôi lúc tuyết rơi.

Càng chạy lên phía bắc, trời càng lạnh, tuyết càng nhiều hơn, dày hơn. Tôi còn chụp lại một mặt hồ băng đông lại vì lạnh giá. Tôi nghĩ đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cảnh tượng đó.

Một hồ nước có mặt hồ đóng băng lại vì lạnh giá

Tiểu bang Ohio đầy tuyết trắng

Băng qua tiểu bang Ohio, tôi đâm sợ những trạm dừng giống nhau như một.

Trời ạ! Sao mà tôi ghét những con đường cao tốc liên bang, với những trạm dừng cùng một khuôn kiểu (cookie-cutters), vô cảm vô hồn, giống nhau như đúc thế không biết!

Thoạt đầu tôi không hề để ý. Lần đầu tiên dừng lại ở một trạm dừng để mua đồ ăn. Gió bạt, mưa lạnh ẩm ướt và tuyết rơi.

Lần thứ hai ghé trạm dừng chẳng cách bao lâu, chỉ là vì tiểu tiện. Ngờ ngợ từ bãi đậu xe, đến khi vào đến bên trong tôi mới nhận ra chúng giống nhau như một. Từ cách bài trí đến màu sắc, khu vực vệ sinh.

Đến lúc bước ra xe, chạy thêm một đoạn, tôi lại thấy giống y. Giả mà một người bị chứng bệnh thần kinh luôn cảm thấy mình mắc kẹt một chỗ, mãi mãi sống mà lặp đi lặp lại một thời khắc, mãi không bao giờ thoát ra được. Cảm giác đó thật rất đáng sợ. Khiến tôi chỉ muốn kết thúc đoạn đường đó, thật nhanh, tháo chạy ráo riết đi tìm thực tại. Một thực tại khác, khác biệt hơn.

Tự nhủ chẳng bằng du lịch miền núi Hà Giang Việt Nam, qua mỗi đoạn cua cùi chỏ thôi cũng ồ à, phấn khích những niềm vui mãnh liệt vì cảnh vật hùng vĩ, hữu tình.

Bóng đêm rơi xuống, cũng là lúc chúng tôi tìm đến địa chỉ nhà của một người quen vừa gặp gỡ hồi Giáng sinh. Bác J. là giảng viên toán học, sống một mình ở một căn hộ 2 phòng ngủ ở gần thành phố Ann Arbor. Vừa tìm đến nơi, đã có ngay một căn phòng ấm áp tinh tươm, trên bàn chuẩn bị sẵn những món đồ ăn có món hương vị ẩm thực của Iran, nơi gốc gác quê hương của gia đình bác J. Chúng tôi có một cuộc trò chuyện thú vị đêm hôm đó.

Kết thúc ngày đầu tiên.

Xem thêm về hành trình road trip:

40 ngày road trip Mỹ – A road trip 40 days across the U.S:

(Road trip mùa đông 2017 – T2HM)

5 Replies to “Road trip Mỹ – Ngày 1 – Maryland – Michigan”

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )